Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

KHÔNG THẤY CHƯA PHẢI LÀ MÙ

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh người mu
Câu chuyện về một chàng trai mù nọ - gần 20 năm hát rong nuôi mẹ già.
Cuộc đời anh không như những người bình thường khác, anh sống trong bóng tối nhưng ánh sáng của tâm hồn đã luôn chiếu soi cho những bước chân anh đi tìm con đường sống của bản thân.
Sau cơn bệnh, anh T. bị mờ đôi mắt và dần dần mù hẳn. Anh không còn đi lại dễ dàng như người có đôi mắt sáng. Anh buồn khổ. Anh thầm nghĩ số phận của anh bị coi như “chấm dứt”. Hiểu được người con trai đau khổ vì bị mù, người mẹ an ủi, khích lệ con : “Con không nhìn thấy chi phải không, mẹ biết, nhưng không nhìn thấy chưa phải đã là người mù đâu con ạ...".
Anh T. lần từng bước trong nhà, ngoài sân, rồi đi xa hơn, anh đến đầu đường, góc chợ với cây đàn trên tay. Anh có giọng hát rất hay. Vừa đàn vừa hát cho mọi người thưởng thức âm nhạc, từ  ngày này qua tháng nọ…Chính vì thế, hết người này cho, người kia “thưởng tiền”. Chẳng mấy chốc, anh dành dụm được ít tiền để sửa nhà cho đỡ dột, nuôi mẹ già. 
Anh nhớ lại câu nói của mẹ thực sự lúc đó anh chưa hiểu nhưng cũng không quên. Bây giờ, sau hai mươi mấy năm sống trong cảnh mù loà, anh đã nhận ra rằng, mẹ anh nói đúng : “không nhìn thấy chưa là mù..."

 Hai người mù trong bài Tin Mừng có đôi mắt sáng của lòng tin :
Qua câu chuyện về hai anh mù trong bài Tin Mừng, chúng ta thương họ biết bao, vì cuộc đời của họ bất hạnh. 
Thế nhưng, giống như bà mẹ già an ủi, khích lệ người con trai mù : “không nhìn thấy chưa phải đã là người mù đâu con ạ..."
Hai anh biết tìm đến với Chúa Giêsu và van xin Ngài chữa đôi mắt mù lòa : "Lạy Con Vua Ðavít, xin thương xót chúng con". Hai anh chỉ mù về thể xác, nhưng không mù tâm hồn.
Nghe hai người mù van xin, không chỉ kêu xin một lần, mà nhiều lần, Chúa Giêsu cảm động trước lòng tin của hai anh. Ngài đã giơ tay chạm đến đôi mắt của hai anh, và chữa cho hai anh được sáng mắt. Ngài nói : "Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy". 
Quả thật, hai anh mù đôi mắt của thân xác, nhưng hai anh có đôi mắt của tâm hồn, đôi mắt của niềm tin, đôi mắt thiêng liêng. Và Chúa Giêsu đã chữa cho hai anh, vì nhận thấy hai người mù này có đôi mắt sáng của lòng tin vững mạnh.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con (những người Ki tô hữu) đôi mắt đức tin được sáng để chúng con luôn biết tin tưởng vào quyền năng của Chúa và biết khích lệ, chia sẻ với những anh chị em kém may mắn hơn chúng con , xin ban cho họ đôi mắt tâm hồn luôn sáng  để họ có được niềm tin vào cuộc sống, dù bầu trời trước mắt của họ chỉ là một màu đen .

Thứ sáu đầu tháng. Tuần 1 Mùa Vọng năm A
Lời Chúa: 
 Mt 9,27-31
27 Đang khi Đức Giê-su ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng : "Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi !" 28 Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ : "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không ?" Họ đáp : "Thưa Ngài, chúng tôi tin." 29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói : "Các anh tin thế nào thì được như vậy." 30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ : "Coi chừng, đừng cho ai biết !" 31 Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét