Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

"VIỆC" VÔ ÍCH

Kết quả hình ảnh cho những câu nói hay nhất về niềm hy vọng trong cuộc sống
Một sớm tinh mơ, khi mặt biển còn mù sương, tôi bắt đầu chạy thể dục với chiếc walkman đeo bên hông. Ở phía xa, tôi thấy một cậu bé có vẻ bận rộn. Cậu chạy lăng xăng, cúi nhặt những vật gì đó rồi quăng nó xuống biển. Nếu đó là trò chơi thi ném đá thì tôi có thể trổ tài cùng cậu bé. Ngày nhỏ, tôi cũng thường hay chơi trò này. Nhưng khi nghe thấy tiếng cậu hét: "Về nhà ngay nhé! Bố mẹ mày đang đợi đấy!"
Có thể bạn không tin, như chính tôi lúc ấy, những "viên đá" đó thì ra là những con sao biển bị mắc cạn trên bãi. Và vị cứu tinh nhỏ này đang cố gắng đưa chúng trở lại bãi biển, chạy đua với Mặt trời mà chỉ vài giờ nữa thôi sẽ trở nên gay gắt và không tài nào chịu đựng nổi.
Nhưng những cố gắng của cậu bé rồi sẽ chỉ là công cốc thôi. Làm sao có thể đưa hàng ngàn con sao biển về "nhà" của chúng được? Tôi gọi to: "Này nhóc, làm thế làm gì? Làm sao em cứu được tất cả những con sao biển?"
Cậu bé lại cúi xuống, nhặt một con sao biển và hét trả lời: "Nhưng em có thể cứu được con này mà. Nó sẽ được về nhà!" Cậu bé vung tay quăng con vật bé nhỏ xuống biển. Rồi lại lập tức cúi xuống với một con khác...
Rõ ràng cậu bé không quan tâm đến việc có vô số những con sao biển trên cát. Cậu chỉ nhìn thấy những sự sống mà cậu đang nắm trong tay. Cái mà cậu bé nhìn thấy, dù chỉ là một con số nhỏ nhoi nhưng đầy ý nghĩa. Còn tôi, tôi nhìn thấy một con số quá khổng lồ đó là vô vọng.
Thế là tôi cúi xuống nhặt một con sao biển lên và đưa nó về nhà.
Cậu bé làm công việc tưởng như vô ích chẳng đáng quan tâm, thế nhưng nếu mỗi người cùng cộng tác vào thì có lẽ thế giới này sẽ tốt đẹp và hạnh phúc hơn rất nhiều. Có lẽ ai cũng nghĩ làm như thế thật là ngớ ngẩn chẳng có nghĩa lý gì, tôi làm đâu có ai biết và nếu không làm thì cũng chẳng ảnh hưởng đến ai như thế tội gì mà phải làm cho mệt xác, nếu ai cũng nghĩ như thế thì thế giới này sẽ như thế nào???. Tôi và bạn mỗi người là một đốm sáng, nhưng nếu để thắp sáng riêng lẻ thì ánh sáng ấy cũng sẽ trở nên vô ích , nó sẽ chẳng là gì nếu ta đang ở giữa một khu rừng tối đen vô vọng, ngược lại tôi và bạn cùng cộng tác để thắp sáng thì chúng ta sẽ tìm thấy niềm hi vọng giữa những vô vọng mà chúng ta đang phải đối diện. Ước mong sao những đốm sáng rất nhỏ nhoi ( những công việc bị coi là vô ích) trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta làm hoặc gặp thấy được lan tỏa đến những người xung quanh, để chúng ta cùng nhau xây dựng một thế giới chan hòa tình người. 
         Chúa Giêsu là Sự Thật đã đến trong trần gian, và Gioan là người đến để làm chứng cho Sự Thật. Mặc dù những người tin thật nhỏ nhoi nhưng Gioan vẫn loan báo, hơn là thất vọng vì những người xem mình là hiểu biết, không đón nhận.
Gioan đã giới thiệu Chúa bằng cách dẫn dắt mỗi người đến trực tiếp với Chúa Giêsu, bởi vì dù lời chứng có mạnh mẽ đến đâu cũng không đủ thuyết phục, cho bằng được tiếp xúc trực tiếp với Đấng là Sự Thật. Bằng niềm tin, chúng ta hãy đến với Chúa để nhận ra Sự Thật, hiểu thấu sự thật và loan báo sự thật cho mọi người. 
Gioan đã nhận mình là tiếng kêu thế nào, thì xin cho con cũng biết dùng đời sống mình để làm dọn đường cho ngày Chúa đến.

Thứ Sáu tuần 3 Mùa Vọng năm A
Lời Chúa: 
 Ga 5,33-36
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân Do Thái rằng: Các ngươi đã sai người đến hỏi Gioan và ông đã làm chứng cho sự thật. Còn Ta, Ta không ỷ vào lời chứng của một người, nhưng Ta nói thế là để các ngươi được cứu thoát. Gioan là đèn cháy sáng, và các ngươi trong một lúc đã vui mừng vì ánh sáng đó. Nhưng phần Ta, Ta có chứng cao trọng hơn chứng của Gioan: đó là những việc Cha Ta đã giao cho Ta thực hiện, chính các việc mà Ta đang làm minh chứng rằng Cha đã sai Ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét