Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

IM LẶNG, CẨN THẨN, KHI BẠN MỆT MỎI

 Kết quả hình ảnh cho met moi cua doi song ngay nay 


Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước và hỏi khán giả:

- Quí vị thử đoán xem ly nước này nặng bao nhiêu?

- Điều đó còn phụ thuộc vào anh cầm nó trong bao lâu chứ.

- Đúng vậy, nếu tôi cầm nó trong một phút thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu tôi cầm nó trong một tiếng đồng hồ thì tay tôi sẽ mỏi. Còn nếu tôi cầm nó cả một ngày, quí vị sẽ gọi xe cấp cứu cho tôi. Cùng một khối lượng, nhưng mang nó càng lâu thì nó càng trở nên nặng hơn.

Trong cuộc sống cũng vậy. Nếu chúng ta cứ liên tục chịu đựng gánh nặng, nó sẽ càng ngày càng trở nên trầm trọng. Không sớm thì muộn chúng ta cũng gục ngã. "Điều quí vị phải làm là đặt ly nước xuống, nghỉ một lát rồi tiếp tục cầm nó lên."

Mỗi người sinh ra đều có một “gánh nặng” trên vai. Đó có thể là gia đình, là xã hội, là trách nhiệm…có khi là chính bản thân mình bị mặc cảm một khiếm khuyết nào đó. Cuộc sống là một hành trình rất dài. Sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn bực hay thất vọng với cuộc đời vì những điều chưa như mong muốn,những lúc như thế bạn nên "im lặng và cẩn trọng trong lời nói cũng như hành động của mình",vì bất cứ giải quyết một chuyện gì chúng ta cũng cần phải có thời gian để vượt qua những khó khăn chúng ta gặp trong cuộc sống. 
Thỉnh thoảng chúng ta phải biết đặt gánh nặng cuộc sống xuống, nghỉ ngơi lấy sức để còn tiếp tục mang nó trong quãng đời tiếp theo.Chúc các bạn có một cuộc sống đầy ý nghĩa và tốt đẹp . 

Lạy Chúa , cuộc sống  có quá nhiều những lo toan, gánh nặng, có những lúc chúng con muốn buông xuôi tất cả, nhưng xin cho mỗi người Ki Tô hữu chúng con luôn biết chạy đến với Chúa khi gặp thử thách,mệt mỏi, chán trường trong cuộc sống, để chúng con không chỉ tìm lại được sức mạnh thể xác nhưng còn là sự bình an trong tâm hồn. Xin cho chúng con biết học cùng Chúa và mang lấy "Ách" của Chúa.

Từ “Ách” theo Nghĩa KINH THÁNH:
Trong Kinh Thánh, ách còn có nghĩa là Lề Luật của Thiên Chúa, bằng chữ viết hay truyền khẩu. Người ta mang ách của Chúa khi tuân phục các giới răn của Người, còn kẻ tội lỗi thì vất bỏ cái ách đó (Giêrêmia 2,20; 5,5). Ách cũng là giáo huấn của một bậc thầy, vì thế mang lấy ách của họ là làm môn đệ họ. Nếu đó là một bậc thầy đích thực thì thật là may nắn cho người học trò: họ đã gặp được “cái ách của sự khôn ngoan”!
Hãy mang lấy ách của tôi.
Ðức Giêsu không ngần ngại nói đến ách của Ngài mà những kẻ đến với Ngài phải mang. Ngài không giấu chúng ta về những đòi hỏi nghiêm túc, về con đường hẹp mà ít người muốn đi, về thánh giá mà ta phải vác để theo Ngài.
Kết quả hình ảnh cho cau chuyen mt 11,28-30
Thứ Tư Tuần 2 Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 11,28-30
28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét