Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

ĐÔI MẮT TÂM HỒN

Kết quả hình ảnh cho nhung cau noi y nghia nhat ve nguoi mu

Vị Thiền sư thấy người mù xách theo chiếc đèn lồng được thắp sáng, trong lòng lấy làm khó hiểu, còn người đi đường thì cười nhạo bởi mù thì có thấy được ánh sáng đâu mà thắp đèn, thế là ông quyết định dò hỏi nguyên do:
 Người mù đáp: “Tôi nghe nói rằng sau khi trời tối, con người thế gian đều sẽ như tôi, cái gì cũng nhìn không thấy, vậy nên tôi mới thắp đèn để soi sáng đường cho họ, có gì là phí đâu”.
Thiền sư nói: “Thì ra ông là vì mọi người nên mới thắp đèn, thật là thiện tâm”.
Người mù nói: “Thật ra tôi cũng là vì bản thân tôi thôi, bởi thắp đèn rồi thì trong đêm tối người khác mới nhìn thấy tôi nên sẽ không đụng ph���i tôi”.
Vị Thiền sư chợt ngộ ra “Vì người khác cũng chính là vì bản thân mình vậy.”


 Suy tư
Tôi với bạn sẽ không bao giờ hiểu được cái cảm giác của người bị mù khi bị mọi người khinh chê hay được khích lệ như thế nào, vì mình được sinh ra với một cơ thể lành lặn.Đó là một ân huệ phải không?. Nhưng chúng ta không hoàn toàn sáng đâu bạn ạ, nếu chúng ta cũng giống như những người đi đường cười nhạo người mù trong câu chuyện trên.

Chúng ta hãy trân trọng những gì mình đang có và cũng đừng quyên trân trọng những người không được may mắn như mình, vì không ai muốn mình  như vậy đâu.

Cám ơn Chúa đã ban cho chúng con đôi mắt thể xác còn sáng nhưng quan trọng hơn xin cho đôi mắt tâm hồn của chúng con được sáng để con thấy đượcnhững yếu đuối, và khuyết điểm điểm những giả hình che đậy trong con người của con.
Thứ Hai Tuần thứ 33 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 18,35-43
35Khi Đức Giêsu gần đến Giêrikhô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường. 36Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì. 37Họ báo cho anh biết là Đức Giêsu Nadarét đang đi qua đó. 38Anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu, Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!" 39Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi; nhưng anh càng kvàêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!" 40Đức Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh ta đến. Khi anh đã đến gần, Người hỏi: 41"Anh muốn tôi làm gì cho anh?" Anh ta đáp: "Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được." 42Đức Giêsu nói: "Anh nhìn thấy đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh." 43Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét