Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

DÁM TIN KHI CHO ĐI



 Một Linh mục nọ có thói quen tốt là ghi kỹ trong nhật ký hằng ngày về những số quà nhận và số quà cho. Thỉnh thoảng kiểm lại, nếu thấy phần nhận nhiều hơn phần cho thì Linh mục ấy điều chỉnh lại để phần cho nhiều hơn.
                                                                      http://tgpsaigon.net/suy-niem/20101121/7568

Suy tư
Trong cuộc sống đôi khi có những lúc ta chỉ mong nhận mà không dám cho đi, vì cho đi là chấp nhận mình phải thua thiệt có thể nói là đau đớn (trước mắt).Có cảm nhận được điều đó thì mới thấy được giá trị của cái mình cho đi không phải là dư thừa đối với mình, nhưng đó là cái mà mình  yêu quý, có những cái xem ra không có giá trị gì về mặt vật chât, nhưng nó lại là động lực rất lớn để khích lệ tinh thần cho người nhận, và điều này cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào "thái độ và cách cho" của mỗi người như thế nào. Đây không phải là chuyện dễ làm chút nào ,nhìn lại bản thân ,nhớ lại một lần nào đó mình đã tặng ai một cài gì đó với thái độ như thế nào, và rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân?.

Trong bài Tin mừng hôm nay cũng thế, Chúa Giesu giáo huấn các môn đệ của Ngài qua hình ảnh  (thái độ) của bà góa nghèo khi bỏ tiền vào hòm, trái lại ,tại sao Ngài không khen những người giàu có,vì họ bỏ nhiều tiền  hơn bà góa này mà?

Xin Chúa cho mỗi người Ki tô hữu có trái tim của Chúa luôn rộng mở để trao ban và mang lại niềm vui hạnh phúc cho mọi người với những ân huệ chúng con đã được lãnh nhận từ nơi Chúa.

Thứ Hai Tuần thứ 34 Thường Niên C - Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ - Lễ nhớ
Lời Chúa: 
 Lc 21, 1-4
1Ngước mắt lên nhìn, Đức Giêsu thấy những người giàu đang bỏ tiền dâng cúng của họ vào thùng tiền.2 Người cũng thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm. 3Người liền nói: "Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết. 4Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ, mà bỏ vào dâng cúng; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."


                                                                           http://tgpsaigon.net/suy-niem/20101121/7568



           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét