Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

KẺ TRỘM ĐI LỐI TẮT VÀO THIÊN ĐÀNG

 

Kết quả hình ảnh cho lc 23 35-43


Truyện cổ tích Ai-len có kể lại một nhà vua không có con nối dòng. Muốn đi tìm hoàng tử để truyền ngôi lại cho, và chỉ có một điều kiện duy nhất mà vị hoàng tử phải có là chứng tỏ tình yêu của mình đối với Thiên Chúa và đối với con người ở mức độ cao nhất. Nhiều người đã đến trình diện với nhiều cách, nhiều bằng chứng về tình yêu của mình đối với Thiên Chúa và đối với anh chị em xung quanh, nhưng những bằng chứng đó không có sức thuyết phục nhà vua. Cuối cùng, có một chàng thanh niên đến trình diện với một bộ đồ cũ rách. Chàng thanh niên này được nhận. Chàng không cần phải dài dòng thuyết phục nhà vua vì chàng thanh niên này chính là người mà nhà vua đã gặp chiều hôm trước:
Số là vì nhà vua đã cải trang làm một người hành khất để thử lòng những vị hoàng tử tương lai của mình. Nhiều chàng thanh niên đã đi qua, nhìn thấy người ăn xin rách rưới, và xa tránh, chỉ có người thanh niên này dám dừng lại, hy sinh luôn cả chiếc áo mới của mình và dám mặc lại chiếc áo cũ để vào trình diện nhà vua. Tình yêu nằm trong con tim con người chứ không nằm trong chiếc áo bên ngoài.
***


 Chàng thanh niên trong câu chuyện trên đâu dám mơ ước được làm Thái tử thế mà chàng lại được chọn làm Thái Tử ,có lẽ đó là một bất ngờ mà anh cũng không dám tin,nhưng đó vẫn là sự thật vì một hành động mà anh đã làm cho người ăn xin rách rưới( vị vua cải trang) cảm nhận được về con người thật của anh.
Trong bài Tin Mừng hôm nay cũng thế có ai ngờ được anh trộm đi ăn trôm cả đời mà đến lúc chỉ trong phút chốc anh lại được hứa vào nước Thiên Đàng. Có lẽ Chúa Giê su cũng thế ,Ngài đã nhìn thấy con người thật của anh trôm lành này đó là thái độ trở về ,không ở lì trong tội lỗi, chúng ta thấy cuộc đối thoai của anh với người bạn "đồng nghiệp'' ."Mày đang chịu chung một hình phạt, vậy mà cả Thiên Chúa, mày cũng không biết sợ! 41Chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm. Chứ ông này đâu có làm điều gì trái!" 42Rồi anh ta thưa với Đức Giêsu: "Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!" 43Và Người nói với anh ta: "Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng."

Như vậy qua câu chuyện thứ nhất về  hành động của chàng thanh niên khi anh làm cho vị vua , anh đã nhận lại được gì (hơn cả điều mà anh dám nghĩ tới) .


 Câu chuyện thứ hai của anh trộm lành trên thập giá, chúng ta nhận thấy Thiên Chúa luôn sẵn lòng đón đợi khi chúng ta biết nhìn nhận lại bản thân mình sau mỗi lần vấp ngã.

Qua hai hình ảnh đó chắc có lẽ chúng ta cũng tìm được con đường tắt để vào Thiên đàng rồi, nhưng chỉ còn chờ xem" thái độ" của chúng ta và ta sẽ" hành động" như thế nào thôi.

Lạy Chúa xin đừng để chúng con cứ ngủ vùi trong tội lỗi nhưng biết đứng dậy và trở về như anh trộm lành hôm nay. Xin cho chúng con biết mở lòng để đón nhận Chúa đến cai trị tâm hồn chúng con.

Lời Chúa: 
 Lc 23, 35-43
35Dân chúng đứng nhìn, còn các thủ lãnh thì buông lời cười nhạo: "Hắn đã cứu người khác, thì cứu lấy mình đi, nếu thật hắn là Đấng Kitô của Thiên Chúa, là người được tuyển chọn!" 36Lính tráng cũng chế giễu Người. Chúng lại gần, đưa giấm cho Người uống 37và nói: "Nếu ông là vua dân Do Thái thì cứu lấy mình đi!" 38Phía trên đầu Người, có bản án viết: "Đây là vua người Do Thái." 39Một trong hai tên gian phi bị treo trên thập giá cũng nhục mạ Người: "Ông không phải là Đấng Kitô sao? Hãy tự cứu mình đi, và cứu cả chúng tôi với!" 40Nhưng tên kia mắng nó: "Mày đang chịu chung một hình phạt, vậy mà cả Thiên Chúa, mày cũng không biết sợ! 41Chúng ta chịu như thế này là đích đáng, vì xứng với việc đã làm. Chứ ông này đâu có làm điều gì trái!" 42Rồi anh ta thưa với Đức Giêsu: "Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!" 43Và Người nói với anh ta: "Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét