Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

"QUÊ HƯƠNG CỦA NGƯỜI KI TÔ HỮU"


Kết quả hình ảnh cho hình ảnh chúa giêsu lên trời
Tái ngộ
Chuyện một người đàn ông khi còn sống chuyên môn làm nghề quảng cáo, đến lúc chết ông ta xuống gặp ngay Diêm vương. Diêm vương ân cần bèn hỏi: "Muốn ở thiên đàng hay ở hỏa ngục". Người đàn ông ngập ngừng đáp: "Chưa thấy thiên đàng hay hỏa ngục như thế nào thì làm sao mà chọn". Diêm vương bàn dẫn ông ta đến một nơi và chỉ cho thấy cảnh thiên đàng: đó là một nơi mát mẻ, yên lặng, người người dịu dàng đi lại, nói chuyện nhẹ nhàng, chơi cờ thanh thản... Đoạn dẫn đến một nơi gọi là hỏa ngục thì thấy vui nhộn hơn, có những đám ăn nhậu với đủ thứ thức ăn và rượu ngon, có cả văn nghệ với nhạc rập rình, có các cô đào trẻ đẹp múa hát... Sau khi đã nhìn thấy hai nơi rồi, ông ta mau mắn trả lời: "Ở thiên đàng buồn quá, tôi thích chọn hỏa ngục vui sướng hơn". Thế là Diêm vương sai hai thằng quỉ ném ông ta vào hỏa ngục. Vừa đến nơi ông ta la hoảng lên vì nóng quá, chả có ăn nhậu, văn nghệ gì ráo trọi, mà chỉ thấy toàn lũ quỉ đen, nham nhở đang vui thích hành hạ các tội nhân. Ông ta sừng sững sờ quay lại hỏi Diêm vương: "Thế hỏa ngục lúc nãy Ngài cho tôi thấy nó ở đâu?". Diêm vương khoái chí cười ha hả đáp: "Ngu ơi là ngu, quảng cáo mà mày!".

.  Đời là thế! đúng là "sinh ư tử nghiệp" "sống sao thác vậy". Nói một cách rõ ràng hơn thì người đàn ông trong câu chuyện đã bị "gậy ông đập lưng ông" vì khi còn sống ông ta đã dùng mánh khóe, xảo thuật để quảng cáo đánh lừa người khác làm lợi cho mình. Đến khi chết đi, ông ta vẫn mang dòng máu tham lam, ham lợi đó nên đã bị Diêm vương cao tay hơn dùng chính lối quảng cáo đánh lừa ông ta là vậy. Nhưng nếu suy rộng ra thì đây cũng là một mẫu người tiêu biểu cho lối sống của nhiều người thời nay
Suy niệm:
Mầu nhiệm thăng thiên nhắc nhở ít nhất hai điều: Thứ nhất, Chúa Giêsu về trời, nhưng Ngài vẫn luôn hiện diện giữa chúng ta.
 Chúa khẳng định với các tông đồ: "Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế".
Điểm thứ hai nhắc nhở chúng ta: Chúng ta đang sống ở trần gian, nhưng phải luôn hướng về trời.
 Nguyện xin Chúa giúp mỗi người Ki tô hữu chúng con thật sự sống những điều chúng con tin, và rao giảng những điều chúng con sống. Xin cho chúng con biết ra đi và làm những điều tốt đẹp cho mọi người, để mọi người nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi chúng con.Chúng con tin và làm tất cả những điều ấy vì mong ước đến được quê hương đích thật là chính Chúa.                
 "Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế".

Chúa Nhật VII Phục Sinh, Chúa Thăng Thiên
Lời Chúa: 
 Mt 28,16-20
16Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Đức Giêsu đã truyền cho các ông đến. 17Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18Đức Giêsu đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét