Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

"NGÀY MAI LÀ TƯƠNG LAI" ?






Câu chuyện ngụ ngôn về giá trị của thời gian. Câu chuyện kể rằng một Ma Vương muốn tìm cách tiêu diệt loài người nên đã cho gọi ba con quỷ đến để bày mưu tính kế. Con quỷ thứ nhất nói hãy tiêu diệt loài người bằng cách cho họ ảo tưởng về sức mạnh quyền lực, và khi nó đi nói với con người rằng sẽ cho họ quyền lực tối cao thì có người bị trúng kế, có người không, nó thất bại khi không thể tiêu diệt tất cả. Con thứ hai dâng kế hãy giết hại loài người bằng tiền bạc, và nó cũng đi nói với con người rằng sẽ cho họ rất nhiều tiền của... Kết quả cuối cùng cũng như con quỷ đầu tiên, nó không thành công...

Ma Vương tức tối cho gọi con quỷ thứ ba. Con quỷ thứ ba bèn nói: "Hãy giết con người bằng cách cho chúng tin rằng chúng còn có ngày mai", và khi nó bảo con người đừng cố gắng nữa, vẫn còn có ngày mai thì con người hoàn toàn bị tiêu diệt.

Đó là một câu chuyện viễn tưởng nhưng cho ta một bài học vô cùng đắt giá, chúng ta có thể tìm lại được nhiều thứ nhưng thời gian thì vĩnh viễn sẽ qua đi và chúng ta không thể quay về để thay đổi những gì diễn ra trong quá khứ.

Vậy điều gì tốt bạn muốn làm thì hãy làm luôn hôm nay, điều không tốt bạn muốn làm thì bạn hãy đợi đến ngày mai.

Lạy Chúa,ngày hôm nay Chúa không còn hiện diện hữu hình bên con như xưa bên các môn đệ. Nhưng Ngài hiện diện trong Thánh Thể, Lời Chúa, Giáo hội và mọi biến cố trong cuộc đời. Ngài vẫn luôn âm thầm đồng hành bên con trên hành trình Emmau của mỗi chặng đường đời. Nhưng xin cho mỗi người Ki tô hữu chúng con biết nhận ra sự hiện diện của ở mọi nơi mọi lúc trong mọi biến cố vui buồn của đời sống.

Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con có thời gian được sống, học tập và làm việc,xin cho chúng con biết sử dụng thời gian Chúa ban để phụng sự Chúa và đem lại ích lợi cho mọi người. Xin cho con biết nhận ra điều  gì tốt thì phải làm luôn không đợi đến "cơ hội của ngày mai".


Thứ Năm sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Lời Chúa: 
 Ga 16,16-20

Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha". Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Điều Người nói với chúng ta: 'Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy', và 'Vì Thầy về cùng Cha', như thế có ý nghĩa gì?"

Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?" Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét