Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

NHÌN NHẬN ĐÚNG VỀ MÌNH

 Những câu nói hay về cuộc sống mang lại nhiều ý nghĩa cho chúng ta 2
Một ngày năm 11 tuổi, tôi trở về nhà khóc vì chỉ được giao một việc nhỏ của chương trình Thiếu nhi tại nhà thờ, trong khi các bạn khác được phân công vai chính. Thản nhiên, mẹ tôi lấy chiếc đồng hồ của bà và đặt vào tay tôi. - Con có thấy gì không ? - Một hộp vàng, mặt và những cây kim. Rồi bà mở phía sau hộp và nhắc lại câu hỏi. Tôi nhìn thấy những bánh xe nhỏ và những đinh vít. Bà nói : “Chiếc đồng hồ này sẽ vô dụng nếu thiếu đi mỗi phần, ngay cả những phần con không thể nhìn thấy”. Bài học của bà làm tôi vui sướng hơn tất cả.

Trong cuộc sống  mấy ai mà không thích trở thành người nổi tiếng được nhiều người biết đến, mấy ai mà không thích được trọng dụng, tin tưởng hay là được  "đóng vai chính" sau những thành công,  điều đó hiển nhiên trong cuộc sống, và theo cái nhìn phiến diện của con người đôi khi chúng ta chỉ nhìn thấy và nhận ra những "người đóng vai chính" mà quyên đi "vai phụ" . Nhưng nếu chúng ta nhìn sâu vào bên trong thì chúng ta sẽ thấy được "người đóng vai phụ"  và vai trò của người đóng vai phụ quan trọng như thế nào để "cùng " với vai chính làm nên thành quả tốt đẹp. Như thế cuộc sống không ai là người hoàn hảo trong mọi lãnh vực, nhưng người hoàn hảo là người biết "cùng " cộng tác với người khác để hướng đến những điều hoàn hảo và kì diệu trong cuộc sống. Vậy nên đừng bao giờ cho mình là người quan trọng  nhất nhưng cũng đừng quá mặc cảm về mình, vì cả hai đều không mang lại những điều tốt đẹp như  bản thân mong muốn, nhưng điều quan trọng hơn hết là nhìn nhận đúng về mình và hãy cố gắng với tất cả những gì mình đang có như khả năng, thời gian...để sống một cuộc sống hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cầu nguyện:

Ông Gio an rao giảng rằng "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."(Mc 1,7-9)

Lạy Chúa  Thánh Gio an là người lạc hậu, đi ngược với thời đại và xu hướng chung của con người ngày nay( nếu xét theo cái nhìn của người đời). Nhưng không phải như thế, Thánh Gio an đã khiêm tốn nhìn nhận về bản thân mình "không đáng cởi dép cho Người" (người đóng vai phụ) để Chúa được lớn lên, tâm hồn khiêm tốn ấy chính là  gương mẫu cho những người Ki tô hữu chúng con hôm nay, xin cho chúng con biết học nơi Thánh Gio an lòng khiêm tốn nhận ra vị trí và chỗ đứng của mình khi chúng con phụng sự Chúa hay phục vụ anh chị em đồng loại, và Chúa phải được lớn lên trong con và trong mọi người. 


Thứ Sáu ngày 06.01.2017
Lời Chúa: 
 Mc 1,6-11
6Ông Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng. 7Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần." 9Hồi ấy, Đức Giêsu từ Nadarét miền Galilê đến, và được ông Gioan làm phép rửa dưới sông Giođan.10Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét