Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

KHÔNG VÌ TIỀN

Kết quả hình ảnh cho danh ngôn hay nhất về tiềnMột thương gia người Mỹ, lúc chết đã làm chúc thư để lại gia tài đồ sộ cho các con. Người con gái của ông tên Grace lúc đó 23 tuổi, đang tu ở tu viện Đaminh Nữu Ước. Ông để cho cô này một triệu đô la, với điều kiện là cô phải rời tu viện và tuyên bố bỏ đạo Công giáo. Cuối cùng nữ tu Grace dứt khoát không rời tu viện, cũng không bỏ đạo. Vì thế cô đã mất cả phần tài sản to lớn đó.
Suy niệm:
Theo Chúa là một chọn lựa dứt khoát, có thể những chọn lựa ấy mang đến thua thiệt cho bản thân. Những người nghe Gioan giới thiệu Chúa có tâm hồn thiện chí, muốn sống chính trực nên khi được Gioan giới thiệu “đây là Chiên Thiên Chúa” và họ đã đi theo mặc dù biết Chúa không là người giàu sang, quyền quý.
( Phút lắng đọng Lời Chúa)
“Các ông tìm gì” xem ra đây là một câu hỏi để mỗi người Kito hữu chúng ta tự trả lời trước mặt Chúa. Các môn đệ  đi theo Chúa không phải vì một món lợi nhưng nhận ra nơi Chúa là Đấng Cứu Độ. Và khi nhận được niềm vui ấy, các ông cũng không quyên giới thiệu Chúa cho người khác.
 Lạy Chúa đó cũng chính là bổn phận của mỗi người Kito hữu ngày hôm nay, nhưng thực tế trong cuộc sống của con,con chưa giới thiệu Chúa cho người khác mà còn làm gương xấu khi chúng con không biết chia sẻ không biết cảm thông và nâng đỡ người anh chị em đang cần đến con.Lạy Chúa con xin lỗi Chúa, với ơn Chúa xin giúp con nhìn lại và thay đổi lối sống cách cư xử của con với mọi người, để qua đó mọi người nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi con.
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh Ga 1,35-42

Thứ Tư ngày 04.01.2017
Lời Chúa: 
 Ga 1,35-42
35Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông.36Thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa." 37Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giêsu. 38Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế? " Họ đáp: "Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu? " 39Người bảo họ: "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. 40Ông Anrê, anh ông Simôn Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. 41Trước hết, ông gặp em mình là ông Simôn và nói: "Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia" (nghĩa là Đấng Kitô). 42Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu. Đức Giêsu nhìn ông Simôn và nói: "Anh là Simôn, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha" (tức là Phêrô).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét