Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

BẠN CỦA TÔI LÀ ?


Kết quả hình ảnh cho câu nói hay và hình ảnh cho người bạn chân thành

Truyện ngụ ngôn An độ có kể như sau: Một hôm thần Krisna muốn thử lòng các vua trên trần gian.
Trước tiên thần gọi Durianna, một vua nổi tiếng tàn ác đến: “Ta muốn ngươi đi khắp thế giới tìm cho Ta một người có lòng tốt”. Durianna đi khắp thế giới một thời gian rồi trở về tâu: “Lạy Ngài, con không thể gặp được một người nào như thế cả, vì mọi người đều ích kỷ, đê hèn”.
Thần gọi tiếp một ông vua khác nổi tiếng là quảng đại, tên là Damanatra và ra lệnh ngược lại: “Ngươi hãy đi tìm cho Ta một con người thực sự xấu xa”. Một thời gian sau, Damanatra trở về buồn bã báo cáo: “Lạy Ngài con xin tạ tội, con đã gặp rất nhiều người hẹp hòi, ích kỷ, tham lam, chộm cắp…nhưng người thực sự xấu xa thì con không gặp”.
Cho dù vấp ngã mọi người đều có lòng tốt. (chờ đợi Chúa)
Tôi thường nhìn người khác một cách nghị kỵ và khắt khe. “Họ không ủng hộ tôi tức là họ chống đối tôi”. Do cái nhìn ấy, nếp sống của tôi trở nên bi quan và khép kín. Hôm nay, Chúa dạy tôi một cái nhìn rất bao dung và rất lạc quan “Ai không chống đối các con là ủng hộ các con” (c. 40). Nguyên tắc này của Đức Giêsu khiến ta có thêm nhiều bạn,và bớt số người mà ta nghĩ là kẻ thù.Nó khiến ta ra khỏi sự lo sợ vì quyền lợi mình bị đe dọa,và tránh được những tranh chấp không đáng có.
Lạy Chúa xin cho mỗi người Ki tô hữu chúng con luôn có cài nhìn rộng mở với người anh em đồng loại, những người tôn giáo bạn, để chúng con biết tôn trọng nhau ngay cả khi chúng con không đồng quan điểm, không chung một đức tin.Xin cho chúng con biết góp nhặt những tinh thần đạo đức tốt đẹp của mỗi tôn giáo để cùng nhau xây dựng cuộc sồng tràn đầy tình Chúa và tình người. Con xin lỗi Chúa vì cách nhìn mù quáng  và ích kỉ của con đã làm tổn thương đến những người anh chị em xung quanh .Xin Chúa tha thứ cho con và giúp con thay đổi thái độ và biết nhìn nhận lại bản thân trước khi phê bình người khác.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh cho tin mừng mc,9,38-40
Thứ Tư tuần 4 thường niên A, toà Thánh Phêrô, Tông Đồ
Lời Chúa: 
 Mc 9:38-40
38 Ông Gio-an nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta." 39 Đức Giê-su bảo : "Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. 40 Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.
                                                                                           (Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh /  HĐGMVN)

Kết quả hình ảnh cho HÌNH ẢNH CỦA THÁNH PHÊ RÔ TUYÊN XƯNG NIỀM TIN THẦY LÀ ĐẤNG KI TÔ
Lời Chúa trong lễ lập Tông tòa Thánh Phêrô:
BÀI ÐỌC I: 1 Pr 5, 1-4
PHÚC ÂM: Mt 16, 13-19

"Con là Ðá, Cha sẽ trao cho con chìa khoá nước trời".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến miền Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Kẻ thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một trong các tiên tri!" Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được".
                                                                                                 (Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh /  HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét